So sánh sản phẩm

KINH NGHIỆM CHỌN GẠCH HOÀN THIỆN NHÀ

KINH NGHIỆM CHỌN GẠCH HOÀN THIỆN NHÀ

KINH NGHIỆM CHỌN GẠCH HOÀN THIỆN NHÀ

1. Hoa văn này có quá gắt không?

Nếu khu vực cần lát sàn rộng, trừ trường hợp có ý đồ cụ thể khác, hãy thận trọng với những hoa văn có độ chênh lệch quá lớn với màu nền. Khi nhìn một viên độc lập, việc hoa văn chênh lệch lớn với màu nền dễ tạo cảm giác viên gạch ấn tượng hơn. Nhưng nếu lát lên cả mảng lớn, có thể điều đó sẽ trở nên rất rối mắt. Chọn gạch có họa tiết êm dịu hài hòa với màu nền của chính nó, là một lựa chọn an toàn hơn.

2. Mẫu gạch này có mấy phây/ phôi?

Thường mỗi mẫu gạch trưng bày trong tiệm chỉ có một viên. Do đó, sẽ không biết được khi lát lên cả một mảng lớn thì trông thế nào? Có những mẫu gạch chỉ có 1 phây, trừ những viên gạch 1 màu, khi lát mảng lớn nhìn nó sẽ lặp đi lặp lại, như giấy hoa bọc quà ấy chứ không phải đá tự nhiên, cực kỳ giả trân. Chúng ta hãy hỏi kỹ người bán và chỉ lấy những mẫu gạch có ít nhất 4 phây trở lên.

3. Hãy sờ tay vào bề mặt gạch.

Với những khu vực quan trọng trong nhà, không nên chủ quan chỉ chọn gạch qua ảnh chụp. Chưa nói đến việc chụp ảnh làm cho màu sắc, vân gạch sai khác rất nhiều, việc chạm tay trực tiếp vào mặt gạch là tối quan trọng. Hiện nay có nhiều loại bề mặt men khác nhau, men bóng, men khô, men khô mát hoặc men khô sành gợn nhẹ, men sần chống trơn… Hơn thế, không phải tất cả các loại gạch có cùng tên gọi men đều có bề mặt giống nhau. Cần chạm tay vào bề mặt gạch để cảm nhận độ sần- nhẵn, khô- bóng, của nó có phù hợp với khu vực cần lát: các khu vực cần vệ sinh dễ dàng, các khu vực chống trơn trượt, cần cảm giác ấm cúng, các khu vực thừa ánh sáng, thiếu ánh sáng, cần cảm giác mộc mạc hay bóng bẩy...

Mục này tuy có vẻ không quan trọng lắm, nhưng thực ra lại ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc của ngôi nhà. Nên cân nhắc thật cẩn thận bạn nhé!

4. Kiểm tra xương gạch.

Có 3 loại xương gạch khá phổ biến là ceramic < bán sứ < bột đá granit (đồng chất), mình xếp luôn thứ tự độ bền, độ cứng từ thấp đến cao. Hãy hỏi chính xác người bán về xương gạch mà bạn chọn. Tất nhiên xương ceramic luôn có giá thành rẻ nhất, nhưng cũng không hẳn cứ xương granit thì sẽ đắt đỏ. Giá thành còn phụ thuộc nhiều yếu tố như xuất xứ của gạch, hãng sản xuất, độ hiếm của mẫu hoa văn,.. Nhiều mã gạch có xương chắc chắn mà giá thành vẫn hợp lý. Trung bình khoảng trên dưới 300.000đ/m2 là bạn đã có thể quẹo lựa gạch có xương granit rồi.

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN CƯỜNG PHÁT
Đem đến cho khách hàng sự tin tưởng, sự hài lòng qua từng công trình, từng sản phẩm với dịch vụ chất lượng cao.
Chúng tôi trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín và là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong xây nhà TRỌN GÓI.

Địa chỉ: Số 20A15 KDT Đầm Trấu - P.Bạch Đằng - Q.Hai Bà Trưng - Hà Nội 

Hotline: 024 3982 1821
Tags:,
.
.
.
.