So sánh sản phẩm

Phân biệt các loại móng nhà

Phân biệt các loại móng nhà

Phân biệt các loại móng nhà

Móng đơn

Bao gồm một cột hoặc một cụm nhiều cột sát nhau có thể chịu lực ở giới hạn trung bình. Móng đơn có chi phí thi công thấp và thời gian thi công ngắn. Loại móng nhà này thường được sử dụng làm bề đỡ ở chân cầu, cột điện và nhà 1 tầng, 2 tầng.

Móng băng

Móng băng là hình thức thi công móng thường có dạng một dải băng dài, có thể độc lập (băng một phương) hoặc giao nhau theo hình chữ thập (băng hai phương) được dùng để đỡ toàn bộ kết cấu của tòa nhà. Đây là loại móng nông, các lớp đất phía trên móng có sức chịu tải không lớn. Vì thế chỉ nên dùng cho các công trình nhỏ, có quy mô từ 1 trệt 1 lầu sân thượng trở xuống.

Móng bè

Móng bè thích hợp với những nơi có nền đất yếu như đất cát, ao hồ,... hoặc những công trình có tầng hầm. Với chức năng chính là giảm áp lực của công trình trên nền đất, móng bè có kết cấu trải rộng, độ dày tùy thuộc loại công trình và được cố định bởi các giá đỡ.

Móng cọc

Móng cọc là hình thức thi công móng dựa trên cọc vuông bê tông cốt thép, sử dụng máy chuyên dụng để ép cọc sâu vào lòng đất. Đảm bảo sự chắc chắn cho công trình. 3 hình thức ép cọc là: Cọc ép tải, cọc ép neo, cọc khoan nhồi. Cọc ép tải sử dụng phổ biến cho nhà phố, cọc ép neo khi hẻm nhỏ từ 2m đến 4m, cọc khoan nhồi chỉ sử dụng cho nhà cao tầng hoặc nền đất quá yếu.

 
Tags:,
.
.
.
.